Doanh nghiệp lớn, nhỏ xếp hàng xin được cải tạo chung cư cũ

Tại kỳ họp HĐND TP. Hà Nội mới đây, Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam đánh giá, chủ trương cải tạo chung cư cũ trên địa bàn rất chậm, kết quả thấp, các nhà đầu tư chỉ nhăm nhe khu đất vàng và không mặn mà với cải tạo chung cư cũ. Trái lại, UBND thủ đô lại cho rằng, cả nhà đầu tư lớn và nhỏ đều xếp hàng mong muốn tham gia cải tạo chung cư cũ.

Doanh nghiệp lớn, nhỏ xếp hàng xin được cải tạo chung cư cũ
nhiều Nhà đầu tư xếp hàng xin cải tạo chung cư cũ

Đại diện UBND Hà Nội cho hay: "Một chuyên gia to đùng cũng xin làm chủ đầu tư, một chuyên gia bé xíu cũng xin làm Nhà đầu tư. Ông nào cũng muốn làm, xếp hàng xin cải tạo chung cư cũ nhiều lắm".

Ông Phạm Chiến Thắng, Phòng tăng trưởng nhà, cơ quan chức năng TP.HCM cho hay, hiện quy hoạch tổng thể triển khai cải tạo chung cư cũ trên địa bàn vẫn chưa được phê duyệt, mặc dù đã điều chỉnh và tổ chức nhiều phiên họp trước đó.

Từ ông Thắng, từ trước cho tới hiện tại, dù thành phố chưa có chủ trương cho phép nâng tầng nhưng vẫn có nhiều chủ đầu tư xếp hàng. "Một công ty to đùng cũng xin làm CĐT, một công ty bé tí cũng xin làm Nhà đầu tư. Ông nào cũng muốn làm. Xếp hàng nhiều lắm”, ông Thắng nói.

Nhưng ông Thắng cho rằng, chủ trương cải tạo chung cư cũ phải làm đồng bộ, làm theo đồ án chứ không thể làm theo kiểu “cái răng nào hỏng thì nhổ đi, trồng răng khác dài hơn”. Ví dụ với khu chung cư cũ ở Giảng Võ, các nhà đầu tư đều muốn tự làm riêng mà không biết đến người khác, vậy thì hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng chung phải giải quyết ra sao? Ai lo?

Đại diện ủy ban nhân dân khẳng định, ông muốn có quy mô cả khu, rồi sẽ lên cách khai thác các dự án đầu tư. Nhưng không phải đập hết đi rồi làm ào ào một lúc mà phải cân nhắc, nên làm cái dễ làm trước, cái khó làm sau.

Ông Thắng cũng cho biết, hiện thành phố đang xem xét cơ chế đặc thù liên quan đến vấn đề tài chính, nguồn vốn nhà đầu tư cần phải có khi chứng kiến cải tạo chung cư cũ.

Xung quanh vấn đề này, lãnh đạo TP. Hà Nội cũng bày tỏ quan điểm, ngay cả lãnh đạo thành phố cũng hết sức lo lắng với việc thành phần lao động dân sinh sống ở các toà nhà tập thể cũ nát, có thể sập bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó ủy ban TP TP.HCM cũng khuyến khích các Nhà đầu tư phát triển thêm các khu đô thị xanh tại các khu vực xung quanh trung tâm  để trách ùn tắc giao thông và mật độ cư dân tại các khu dân nội đô. Điển hình như chung cư An Bình City Phạm Văn Đồng của chủ đầu tư Gleximco đang được gia tăng vào Khu dân cư Thành Phố Giao Lưu.khu đô thị Thành Phố Giao Lưu là một Khu dân cư mới có không gian sống xanh và gần gũi thiên nhiên không gian sống trong lành.khu đô thị sẽ tập trung hàng ngàn cư dân cải thiện căn hộ mới và cuộc sống mới cho các cư dân đang sống trong các căn hộ chung cư cũ nát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa giàn giáo Cốp Pha Việt 0967849934

Nạp Mực In Thái Dương 26/5

5 Simple Techniques For biet thu nha vuon